Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Nổi mụn vùng kín ở chị em phụ nữ có sao không?


Rất nhiều phụ nữ phát hiện mình bị ngứa vùng kín và nổi mụn quanh vùng kín, tình trạng này khiến nhiều chị em hoang mang nhưng một số khác lại chủ quan xem nhẹ không quan tâm điều trị. Sau đây các bác sĩ sẽ chia sẻ một số thông tin về tình trạng nổi mụn vùng kín ở chị em phụ nữ là bị gì?

Hiện tượng nổi mụn vùng kín ở phụ nữ biểu hiện của nhiều bệnh.

Các bác sĩ cho biết, nổi mụn ở vùng kín biểu hiện các bệnh lý khác nhau nên chị em không nên chủ quan, cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị khi gặp các biểu hiện sau:

Mụn bọc

Thường là biểu hiện của các bệnh viêm nang lông. Các nốt mụn thường xuất hiện ở chân nang lông vùng kín gây đau ngứa, ảnh hưởng đến đời sống.

Mụn nước

Thường bị sưng, tấy đỏ, sờ vào mềm mềm, khi vỡ ra có mủ để lại những vết trợt gây ngứa rát vùng kín. Đây là biểu hiện của bệnh mụn rộp đường sinh dục.

Mụn thịt

Nếu chị em thấy vùng kín của mình xuất hiện những mụn thịt, nó giống các gai sinh thiết nhỏ mọc riêng lẻ. Sau phát triển thành các mảng lớn có màu hồng, giống hoa súp lơ, có mủ và chảy máu khi bị chà xát mạnh…đây là biểu hiện của bệnh sùi mào gà, căn bệnh xã hội khá nguy hiểm.



Nguyên nhân gây nổi mụn vùng kín nữ giới là do đâu?

Có nhiều nguyên nhân gây nổi mụn vùng kín nữ giới, nhưng chủ yếu có 4 nguyên nhân:
Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: trước và sau khi quan hệ tình dục làm vi khuẩn phát triển gây ra tình trạng viêm nhiễm, nổi mụn vùng kín

  • Bị mắc các bệnh viêm nhiễm: Khi vùng kín bị viêm nhiễm cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa và nổi mụn vùng kín nữ giới như tuyến mồ hôi bị tắc, bịt kín; viêm nang lông…
  • Do vùng kín giãn rộng: quan hệ tình dục thời gian dài hoặc do quá trình sinh nở, vùng kín bị giãn rộng là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn phát triển, sinh sôi làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa và nổi mụn vùng kín.
  • Do quan hệ tình dục không an toàn: quan hệ tình dục với nhiều bạn tình; quan hệ với những người mắc các bệnh xã hội mà không có biện pháp phòng tránh gây nổi mụn vùng kín.


Các chị em nên làm gì khi bị nổi mụn vùng kín.

Các bác sĩ khuyên các chị em không may gặp phải tình trạng nổi mụn ở vùng kín cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, chuẩn đoán chính xác và bác sĩ sẽ điều trị bệnh kịp thời, tránh phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống.

Tại TPHCM, nếu chưa biết điều trị các bệnh nổi mụn vùng kín ở đâu an toàn, uy tín thì có thể đến trực tiếp phòng khám đa khoa Hồng Phong. Đây là phòng khám được mọi người tin tưởng lựa chọn trong việc chữa các bệnh xã hội trong đó có các bệnh về nổi mụn ở vùng kín.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM