Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Nam giới quan hệ tình dục quá nhiều có bị sao không?

Quan hệ tình dục nhiều có bị sao không? Đây là thắc mắc chung của hầu hết nam giới. Theo các chuyên gia nam khoa Hồng Phong, quan hệ tình dục quá nhiều không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn tác động tới tâm lý của nam giới và bạn tình. Vậy nam giới nên quan hệ tình dục như thế nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe?

Các tác hại khi quan hệ tình dục quá nhiều

Làm rối loạn chức năng sinh lý

Quan hệ thường xuyên có thể khiến nam giới gặp nhiều trở lại trong những lần quan hệ tiếp theo, nếu quan hệ với tần suất quá nhiều. Đặc biệt, sẽ không nhận được cảm xúc và niềm hạnh phúc cũng như thỏa mãn như trước.

Ảnh hưởng tới sức khỏe

Việc quan hệ tình dục quá nhiều có thể làm suy giảm sức khỏe, khiến cơ thể mệt mỏi, khí huyết hư tổn… Dẫn tới triệu chứng chóng mặt, suy giảm sức khỏe, trí nhớ và thường xuyên hoa mắt… Đặc biệt, quan hệ tình dục nhiều còn gây liệt dương, xuất tinh sớm ở nam giới và gây viêm âm đạo ở nữ giới.

Gây ra các bệnh nguy hiểm

Làm gia tăng nhịp tim, nhiệt độ cơ thể tăng, mất nước, co thắt cơ bắp khi tập thể dục… Nếu hiện tượng này diễn ra liên tục có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm nhiễm phụ khoa, trầy xước bộ phận sinh dục hoặc mắc các bệnh về đường tim mạch.



Dẫn tới lão hóa

Quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng gì không? Ít ai biết rằng việc quan hệ tình dục với tần suất lớn có thể gây lão hóa. Khi vợ chồng “gần gũi” với nhau quá nhiều sẽ làm gia tăng kiểm soát của cơ quan thần kinh, gia tăng áp lực cho cơ quan sinh dục dẫn tới suy giảm chức năng này và gây lão hóa sớm.

Gây vô sinh khi lạm dụng quan hệ tình dục quá nhiều

Một trong những tác hại của việc quan hệ nhiều đó là gây vô sinh. Theo một số nghiên cứu việc quan hệ tình dục quá nhiều khiến cho lượng tinh trùng không được cung cấp đầy đủ, làm ảnh hưởng tới khả năng thụ tinh. Đặc biệt, việc cọ xát nhiều sẽ làm tổn thương “vùng kín”. Nếu gặp phải những triệu chứng trên mà không được điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, đặc biệt là gây vô sinh.

Quan hệ tình dục như thế nào là hợp lý?

Theo dân gian thường có câu ví von rất hay về đêm tân hôn như sau: “Đêm bảy ngày ba, vô ra không kể”, tuy nhiên đây chỉ là câu nói vui vì quan hệ tình dục cũng là một hoạt động làm tổn sức lực rất nhiều nếu không biết điều chỉnh hợp lý thì rất hại cho sức khỏe của mình. Đặc biệt, trong đêm tân hôn là đêm đầu tiên nam nữ gặp nhau, quan hệ lần đầu thường gây ra những tổn thương nhỏ ở cơ quan sinh dục, nếu có quan hệ quá độ sẽ làm tổn thương và gây đau đớn cho nữ giới, tạo cảm giác sợ “chuyện ấy”.



Do đó, không có con số cụ thể nào cho việc quan hệ tình dục bao nhiêu là đủ. Tùy vào tình trạng sức khỏe của hai vợ chồng, mà các ông hãy tự  điều chỉnh cho mình tần suất quan hệ tình dục ở mức độ hợp lý, phù hợp nhất, tránh ảnh hưởng gây tổn thương đến cơ thể của cả hai cũng như khả năng sinh sản. 
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM