Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Đối tượng dễ mắc phải áp xe hậu môn

Cùng với bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn, áp xe hậu môn là những căn bệnh thuộc bệnh lý hậu môn trực tràng gây phiền phức không nhỏ đến cuộc sống, công việc và sức khỏe người bệnh. Bài sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh áp xe hậu môn cao, hãy cũng xem qua bài viết.


Bệnh áp xe hậu môn có thể xảy ra ở những đối tượng nào?

Theo bác sĩ phòng khám Hồng Phong , áp xe hậu môn là tình trạng các mô mềm xung quanh hậu môn bị viêm nhiễm và mưng mủ, khiến hậu môn bị sưng và đau, xuất hiện các khối nhọt cứng và bên trong chứa đầy mủ, người bệnh luôn cảm thấy hậu môn bị ẩm ướt, ngứa ngáy, khó chịu.

Những đối tượng thường mắc apxe hậu môn hầu hết là những người đã từng mắc các bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng dẫn đến biến chứng. Cụ thể là:

  • Những người bệnh thường xuyên sử dụng các thuốc điều trị bệnh trực tràng mà trong thành phần của thuốc có tính kích thích cao có thể gây hoại tử các mô dẫn đến áp xe quanh hậu môn.
  • Những người mắc bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn: Đây là những đối tượng dễ mắc apxe hậu môn, khi mắc các bệnh lý như trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm hậu môn, viêm nang lông nếu không được chữa trị kịp thời và dứt điểm, dẫn tới biến chứng gây viêm nhiễm vùng xung quanh hậu môn, là điều kiện thuận lợi hình tành ổ apxe hậu môn
  • Những người mắc bệnh viêm loét đại tràng, thiếu máu, thiếu dinh dưỡng, cơ thể suy nhược, sức đề kháng cũng có thể mắc bệnh áp xe hậu môn do sự bùng phát ngẫu nhiên.
  • Những người đã từng tiến hành tiểu phẫu trực tràng, vùng đáy chậu, niệu đạo, vùng xương cụt, trĩ…. Nếu sau khi tiểu phẫu không được chăm sóc hoặc điều trị không dứt điểm, tạo điều kiện dẫn đến viêm nhiễm biến chứng gây apxe hậu môn.
  • Ngoài ra, những người mắc dị tật, viêm nhiễm, xạ khuẩn, viêm nhiễm túi trực tràng, hậu môm trực tràng, u hạt cạch huyết,… đều là những đối tượng có nguy cơ mắc apxe hậu môn cao hơn hẳn so với những người bình thường.


Lời khuyên bác sĩ: tất cả những đối tượng trên cần để ý đến các dấu hiệu của áp xe hậu môn, khi phát hiện nên sớm đến gặp bác sĩ tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, điều trị kịp thời. Không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà, có thể làm bệnh phát sinh biến chứng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM