Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Nhận biết các triệu chứng viêm vùng chậu ở phụ nữ


Viêm vung chậu là căn bệnh phụ khoa mà phụ nữ thường mắc phải ở độ tuổi kết hôn và sinh nở. Đây là căn bệnh các chị em nên đề phòng vì bệnh có thể dẫn đến biến chứng vô sinh và ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Nhận biết sớm các triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu sẽ giúp chị em có biện pháp khắc phục kịp thời.

Một số nguyên nhân gây ra bệnh viêm vùng chậu


  • Vi khuẩn: Một số vi khuẩn lây lan qua đường tình dục khiến cổ tử cung bị nhiễm khuẩn, đặc biệt là  vi khuẩn của bệnh lậu, thì cổ tử cung không còn có khả năng để ngăn cản sự lây nhiễm đến các bộ phận khác nữa. Nếu không được điều trị sớm, thì khả năng sẽ bị viêm nhiễm vùng chậu rất cao.
  • Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ tình dục không an toàn sẽ dẫn đến các vi khuẩn phát triển mạnh mẽ trong môi trường âm đạo và các bộ phận sinh dục khác, khi dương vật càng đưa vào sâu trong quá trình “yêu” lại làm cho vi khuẩn được đẩy vào sâu và dễ gây viêm nhiễm cổ tử cung dẫn đến viêm vùng chậu.
  • Các nguyên nhân khác: nạo phá thai nhiều lần, phẫu thuật trong tử cung không đảm bảo, phụ nữ có sức đề kháng yếu sau khi sinh…đều có khả năng mắc các bệnh phụ khoa, trong đó có viêm vùng chậu.





Những triệu chứng viêm vùng chậu ở phụ nữ

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong, bệnh viêm vùng chậu là tình trạng nhiễm trùng ở các cơ quan sinh dục nữ và thường xảy ra với những chị em trong độ tuổi sinh sản. Bệnh viêm vùng chậu ở phụ nữ không quá khó để nhận ra bởi những dấu hiệu khá rõ ràng của nó. Do vậy, nếu nhận thấy những dấu hiệu dưới đây, chị em nên đi khám ngay. Cụ thể là:

  • Khí hư bất thường: Một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất, chị em có thể nhận thấy sự thay đổi này thông qua tính chất, màu sắc và số lượng bất thường của khí hư. Ngoài ra người bệnh còn có thể bị xuất huyết không đều, giao hợp đau, khí hư bất thường, khó tiểu.
  • Đau bụng dưới: Đây là dấu hiệu điển hình nhất của bệnh viêm vùng chậu, tuy nhiên tình trạng biểu hiện như thế nào còn phụ thuộc vào mức độ nhiễm bệnh của từng người.
  • Xuất huyết tử cung: Đây là triệu chứng lâm sàng duy nhất của bệnh viêm vùng chậu.
  • Dấu hiệu toàn thân: Viêm vùng chậu có thể khiến chị em có những triệu chứng sốt, run lạnh, đau cơ, nôn, mửa,…





Nếu nhận thấy những triệu chứng trên, các chị em không nên chủ quan ma nên ngay lập tức đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được điều trị kịp thời. Kéo dài những dấu hiệu bệnh, có nghĩa là chị em đang tự làm tổn hại đến thiêng chức của mình, đe dọa đến chính chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình của mình.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM