Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Điều trị bệnh áp xe hậu môn hiệu quả


Việc điều trị bệnh áp xe hậu môn thường rất đơn giản nếu như bệnh nhân khi phát hiện và sớm đến khám chữa bệnh. Áp xe hậu môn là bệnh lý vùng hậu môn trực tràng, khá phổ biến  gặp cả trẻ em lẫn người lớn. Apxe gây ra tình trạng viêm nhiễm hậu môn, gây đau đớn khó khăn trong việc sinh hoạt của người bệnh. Vì vậy các chuyên gia phòng khám đa khoa Hồng Phong cho rằng, áp xe hậu môn cần nên sớm điều trị ngay lúc đầu, tuyệt đối không nên tự ý điều trị sẽ làm cho bệnh nặng thêm.




Nguy hại của apxe hậu môn nếu không sớm điều trị

1/ Biến chứng thành bệnh rò hậu môn
  • Không sớm điều trị apxe hậu môn hoặc điều trị không đúng cách, triệt để sẽ làm tăng nguy cơ rò hậu môn ở người bệnh. Những đường rò sẽ xuất hiện từ gốc của các ổ apxe. Khi biến chứng thành rò hậu môn sẽ mang đến vô vàn phiền phức cho bệnh nhân.



    2/ Gây ngứa ngáy quanh hậu môn

    • Các ổ áp xe hậu môn sau một thời gian sẽ tự vỡ, chảy mủ khiến cho vùng da hậu môn bị kích ứng và gây ngứa ngáy, nhất là khi vệ sinh vùng hậu môn không sạch sẽ, mặc quần bẩn hay quá chật,… ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt, công việc của người bệnh.

    3/ Gây viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới

    • Vùng hậu môn là nơi tiếp giáp với vùng kín nên khi bị áp xe hậu môn rất dễ gây viêm nhiễm tới vùng kín. Hay một số trường hợp vệ sinh không sạch sẽ cũng gây nên viêm nhiễm phụ khoa.

    Phương pháp chữa apxe hậu môn hiệu quả

    • Hiện nay kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT được cho là điều trị apxe hậu môn triệt để và hiệu quả nhất.
    • Kỹ thuật HCPT có nhiều ưu điểm như không ảnh hưởng đến các tổ chức thần kinh xung quanh hậu môn, an toàn, không đau, không chảy máu, không tái phát. Kỹ thuật này giúp người bệnh tránh được các tình trạng xấu của các biện pháp điều trị truyền thống như vết mổ lớn, gây đau đớn, lâu hồi phục và có thể tái phát.


    • Phương pháp này sử dụng điện kẹp HCPT, dao điện HCPT vô trùng, máy chụp ảnh HCPT, không gây nhiễm khuẩn, hồi phục nhanh.Đồng thời, các đầu điện cực xâm lấn tối thiểu, trực tiếp xâm lấn vào ổ apxe giúp cho ổ apxe nhanh chóng khô và khép miệng. Sau đó thông qua ống kinh nội soi mềm rửa sạch mủ trong ổ apxe. Như vậy, sau này khi đại tiện, các vi khuẩn và nước trong phân không thể đi vào bên trong các mô xung quanh, không gây nhiễm khuẩn, đau, không hình thành các ổ apxe mới, như vậy mới có thể hồi phục.

    Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
    Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM