Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh giang mai

Bệnh giang mai là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến ngày này, bệnh có tốc độ lây lan vô cùng khủng khiếp và những biến chứng của bệnh giang mai cũng cực kỳ nguy hiểm, có tỷ lệ gây chết người cao. Qua bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này cũng như các biến chứng của nó.

Những biến chứng nguy hiểm khôn lường của bệnh giang mai

Theo các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết nguyên nhân dẫn đến bệnh giang mai chủ yếu qua con đường tình dục. Việc tiêm truyền máu, tiếp xúc với vết thương niêm mạc hở của giang mai, sử dụng chung vật dụng sinh hoạt với người bệnh cũng là các nguyên nhân khiến cho các xoắn khuẩn giang mai xâm nhập và cơ thể gây nên bệnh. Không những vậy cũng có nhiều trường hợp giang mai bẩm sinh do truyền từ mẹ sang con trong lúc mang thai.




Biến chứng từ bệnh giang mai mối hiểm họa khôn lường của xã hội là vô cùng nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như là đời sống sinh hoạt của người bệnh. Thậm chí, bệnh nhân có thể tử vong do những biến chứng của bệnh gây ra như:

Gây tổn thương hệ thống mạch máu
Tắt động mạch, u động mạch chủ, viêm động mạch, vỡ mạch, huyết áp không ổn định là những biến chứng thường gặp khi giang mai tác động đến các hệ thống mạch máu của cơ thể.

Gây rối loạn cảm giác
Qua các cuộc khảo sát cho thấy có hơn 90% bệnh nhân xuất hiện cảm giác đau nhức, nhất là ở các chi dưới, các cơn đau xuất hiện ngẫu nhiên nhưng không kéo dài. Đi lại khập khiễng, bước dài và ở giai đoạn cuối thì việc đi lại của người bệnh gặp rất nhiều khó khăn.

Gây tổn thương tim mạch
Các xoắn khuẩn giang mai tác động đến các động mạch chủ hình thành các túi phình khiến cho hoạt động của van tim từ đó cũng bị ảnh hưởng gây khó thở, đau tức ngực. Không những vậy, người bệnh có thể gặp phải tình trạng hẹp – tắt động mạch vành.

Ảnh hưởng nghiêm trọng đến nội tạng
Biến chứng thường gặp phải nhất là các vấn đề xuất hiện ở dạ dày. Phần bụng trên xuất hiện các cơn đau đột ngột, phần ngực và lồng ngực co thắt, buồn nôn, ói mửa. Các triệu chứng xuất hiện ở ruột non như đau bụng, tiêu chảy. Trực tràng có cảm giác mót buốt nhiều khiến cho việc bài tiết nước tiểu khó khăn và đau đớn nhiều.

Gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai
Phụ nữ bị bệnh giang mai có thể lây truyền bệnh cho con trong quá trình mang thai. Nghiêm trọng hơn hết, giang mai có thể gây nên sảy thai, thai chết lưu gây nguy hiểm nghiêm trọng đến tính mạng.


Ngoài ra, bệnh giang mai còn gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh và phá hoại các khớp xương . Viêm màng não, mạch máu não, viêm động mạch, tắt động mạch, u động mạch chảy mủ, phá hoại các hệ xướng khớp có thể khiến bệnh nhân tàn tật thậm chí nguy cơ tử vong rất cao.

=> Lời khuyên bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng PHong: khi phát hiện bệnh giang mai, người bệnh không nên chần chừ e ngại mà cần phải sớm đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được chữa trị nhanh chóng nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm có thể gây tử vong.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM