Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới


Bệnh phụ khoa khiến các chị em phụ nữ gặp rất nhiều phiền phức trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Không những thế, một số bệnh phụ khoa nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nguy hại đến khả năng sinh sản của chị em. Do vậy, chị em cần tìm hiểu những kiến thức cơ bản về các bệnh phụ khoa thường gặp để có biện pháp chữa trị kịp thời.



Các bệnh phụ khoa chị em phụ nữ thường gặp

1/ Rối loạn kinh nguyệt
  • Rối loạn kinh nguyệt thường có những dấu hiệu như chu kỳ kinh nguyệt không đều, vòng kinh quá dài hoặc quá ngắn, chậm kinh, rong kinh kéo dài… Khi chu kỳ kinh nguyệt không ổn định sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thụ thai và mang thai.

2/ Viêm âm đạo
  • Đây là tình trạng âm đạo bị nhiễm nấm , trùng roi, vi khuẩn gây ra những biểu hiện bất thường ở âm đạo. Bệnh thường gặp phổ biến ở các chị em do vệ sinh âm đạo không sạch sẽ, thường xuyên thụt rửa âm đạo hay sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ không phù hợp, mặc quần lót quá chật, quan hệ tình dục không an toàn….Khi bị viêm âm đạo thường có biểu hiện ngứa ngáy, đau, sưng tấy ở âm đạo, xuất hiện khí hư bất thường.

3/ Viêm lộ tuyến cổ tử cung
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em đã trải qua nhiều kỳ sinh nở. Nguyên nhân gây bệnh như quan hệ tình dục thô bạo, trải qua nhiều lần sinh nở hoặc sử dụng thuốc tránh thai có chứa nhiều estrogen… chị em vẫn có thể phát hiện được bệnh qua những biểu hiện bất thường như khí hư có màu trắng đục, dính thành từng mảng, có mùi hôi khó chịu, đau rát và xuất huyết nhẹ khi quan hệ tình dục…




4/ Viêm cổ tử cung
  • Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm ở vùng cổ tử cung. Nguyên nhân chủ yếu là do chị em vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ trong kỳ nguyệt san, trước và sau khi quan hệ tình dục, do bị nhiễm khuẩn sau khi bị sảy thai hoặc sinh con… những dấu hiệu như khí hư có màu vàng hoặc xám, có mủ kèm theo mùi hôi khó chịu, đau rát và xuất huyết khi quan hệ tình dục, ra máu bất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt.

5/ U nang buồng trứng
  • Đây là hiện tượng xuất hiện khối u nang quanh buồng trứng, số lượng khối u có thể là 1 hoặc nhiều u nang. Nguyên nhân thường là do các thể nang phát triển không đầy đủ, không hấp thu được các chất lỏng trong buồng trứng.

6/ U xơ tử cung
  • Là hiện tượng có một khối u lành tính xuất hiện ra trong lớp cơ tử cung. Bệnh thường gặp ở những người bị cường estrogen. Những yếu tố có nguy cơ gây ra u xơ tử cung thường là di truyền, béo phì, những người quan hệ tình dục sớm…triệu chứng thường là kinh nguyệt không đều, khí hư bất thường, đau thắt lưng, sờ thấy những cục nhỏ ở vùng bụng dưới.


Trên đây là chia sẻ của chuyên gia phòng khám đa khoa Hồng Phong về các bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở chị em phụ nữ, vì thế khi phát hiện các dấu hiệu bất thường ở vùng kín, các chị em nên dành ít thời gian sớm đi thăm khám để có thể điều trị kịp thời.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM