Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Các bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày


Dân gian luôn có các bài thuốc cổ truyền rất hay, được mọi người tin dùng bởi yếu tố an toàn, đơn giản lại vô cùng hiệu quả. Bệnh đau dạ dày là một bệnh khá phổ biến và các cách chữa trị bằng phương pháp dân gian được nhiều người tìm đến và truyền tai nhau vì tác dụng bất ngờ của chúng. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn cụ thể đó là những phương pháp nào và cách sử dụng ra sao để có thể phục vụ cho việc chữa trị bệnh đau dạ dày của bạn.



Các phương pháp dân gian chữa trị bệnh đau dạ dày

1. Chữa đau dạ dày bằng lá mơ

  • Lá mơ hay còn gọi là lá mơ lông thường được biết đến là một gia vị không thể thiếu ăn kèm với thịt chó. Ngoài ra, lá mơ với công dụng phong hoạt huyết, chỉ thống giải độc, tiêu thực đạo trệ là một bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả.
  • Công thức: Lấy 20-30gram lá mơ rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt uống hàng ngày (1 lần/1 ngày).


2. Chuối hột xanh chữa đau dạ dày

  • Bài thuốc 1: Nguyên liệu: 5 quả chuối hột xanh, nửa trái đu đủ, 50gram mía lau, 1 quả táo tây. Cách làm: chuối hột bóc vỏ, thái mỏng, sao khử thổ. Sau đó cho chuối đã sơ chế cùng với đu đủ, mía lau, táo tây (để cả vỏ) vào nồi nước đun lên. Dùng uống hàng ngày mỗi khi khát.
  • Bài thuốc 2: Dùng chuối hột già cắt mỏng rồi phơi khô. Sau đó nghiền nhỏ thành bột pha cùng nước ấm uống 3 lần/ ngày trước mỗi bữa ăn.


3. Mật ong kết hợp với nghệ tươi




  • Hoạt chất chính trong nghệ tươi là curcumin có tác dụng chống viêm, chống tác tế bào ung thư, bảo vệ gan thận, giúp các vết viêm phục hồi nhanh. Đặc biệt khi kết hợp cùng mật ong, hỗn hợp này sẽ tạo thành lớp bảo vệ cho dạ dày, làm lành khu vực viêm loét dạ dày.
  • Công thức: hòa 100ml nước ấm với 1 muỗng tinh bột nghệ và 1 muỗng mật ong rồi uống vào trước các bữa ăn. Chỉ sau một vài tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt

Các bác sĩ Hồng Phong cho hay: Các bài thuốc dân gian trên sẽ phát huy hết công hiệu nếu được sử dụng thường xuyên đều đặn. Đồng thời mọi người nên kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, khoa học để việc chữa bệnh đau dạ dày được hiệu quả tốt nhất.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM