Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Triệu chứng và tác hại nguy hiểm của bệnh rò hậu môn như thế nào

Bệnh rò hậu môn là căn bệnh về hậu môn trực tràng, hình thành do sự nhiễm trùng tại các khe nhú trong hậu môn. Bệnh không được hỗ trợ điều trị đúng cách, tuyến hậu môn ở giữa hai cơ thắt bị viêm và tụ mủ phát miệng da ở xung quanh hậu môn và tạo thành những lỗ rò gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt, công việc của bệnh nhân. Vậy triệu chứng và tác hại nguy hiểm của bệnh rò hậu môn như thế nào hãy tìm hiểu qua bài viết sau.






Các triệu chứng của bệnh rò hậu môn

  • Xuất hiện mụn mủ ở hậu môn: đây là triệu chứng rò hậu môn khá phổ biến. Khi mắc phải bệnh. bệnh nhân thường thấy một mụn mủ nổi lên cạnh hậu môn, mủ chảy thành từng đợt với lượng mủ khá ít nên nhiều người thường chủ quan bỏ qua mà không đi khám.
  • Ngứa hậu môn: Do dịch mủ chảy thường xuyên khiến vùng hậu môn bị ẩm ướt kích thích gây ngứa ngáy, viêm nhiễm và lở loét.
  • Đau hậu môn: Hậu môn luôn đau buốt khó chịu, khiến bệnh nhân đứng ngồi không yên. Một số trường hợp bệnh nhân đau dữ dội khi đi đại tiện hoặc khi vận động mạnh.
  • Đi ngoài khó khăn: Bệnh lâu không khỏi làm hình thành sẹo xơ xung quanh hậu môn trực tràng, ảnh hưởng tới sự đóng mở hậu môn.
  • Triệu chứng toàn thân: người bệnh rò hậu môn thường bị sốt cao, mệt mỏi, chán ăn, cân nặng bị sút đi trông thấy.





Các tác hại của bệnh rò hậu môn

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong tác hại của bệnh rò hậu môn như sau:
1/ Gây nhiễm trùng chảy mủ:

  • Một khi lỗ rò đã hình thành, khả năng tự khỏi rất thấp, và đem lại một loạt các mối nguy hiểm. Đầu tiên sau khi lỗ rò bị nhiễm trùng phát viêm, bị đau nặng ở hậu môn, sau đó bị loét chảy mủ, kích thích da hậu môn gây ngứa hậu môn nghiêm trọng.thời gian dài sẽ làm cho cơ thể suy nhược, thiếu năng lượng, giảm sức đề kháng, tình trạng phát bệnh cũng thường xuyên hơn. Đối với các bệnh nhân nữ nếu không vệ sinh sạch sẽ thì tình trạng viêm nhiễm rất dễ lây lan đến bộ phận lân cận, đặc biệt là vùng kín, gây viêm nhiễm phụ khoa.  

2/ Tăng số lượng lỗ rò ,đường rò:

  • Rò hậu môn khi bị tái đi tái lại nhiều lần, có thể xuyên qua ống rò, lây lan đến khoảng cơ xung quanh hình thành rò hậu môn đa phát, rò hậu môn phức tạp gây khó khăn trong điều trị, làm ảnh hưởng đến sự co khép của hậu môn khiến bệnh nhân đại tiện cảm thấy khó khăn và có cảm giác đại tiện không hết.

3/ Giảm ham muốn tình dục:

  • Các triệu chứng của căn bệnh sẽ khiến người bệnh luôn tự ti khi gần gũi với bạn tình, nếu kéo dài sẽ gây suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng.

4/ Có khả năng gây ung thư:

  • Khi bệnh phát triển đến giai đoạn rò hậu môn đa phát, có thể hình thành lỗ rò trực tràng âm đạo, niệu đạo và bàng quang gây nguy hại các bộ phận xung quanh nếu không điều trị hoặc trị lâu không khỏi sẽ dễ gây ra ung thư trực tràng.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM