Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Lá tía tô có thể điều trị bệnh mụn rộp sinh dục không?

Lá tía tô là loại rau quen thuộc thường dùng ăn kèm với các loại rau sống khác hoặc nêm nếm vào một số món ăn. Nó cũng là vị thuốc dùng giải cảm hiệu quả, ngoài ra một số người còn dùng nó để chữa bệnh mụn rộp sinh dục. Vậy thực sự lá tía tô có thể chữa được bệnh mụn rộp sinh dục không? Các bạn có thể xem qua bài viết sau.




Chữa mụn rộp sinh dục bằng lá tía tô được không?

Theo bác sĩ phòng khám Hồng Phong chia sẻ, lá tía tô vốn là loại cây lành tính và có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt. Do đó, lá tía tô được không ít người sử dụng vào việc trị các loại mụn: mụn thịt, mụn cơm hay mụn cóc trên da.

Theo phương pháp dân gian, lá tía tô có thể chữa bệnh mụn rộp sinh dục bằng cách giã nhuyễn và đắp lên những nốt mụn, để yên khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Phương pháp này đòi hỏi sự kiên trì làm liên tục khoảng 3 đến 5 lần trong 1 tuần thì sẽ hạn chế được sự tấn công và phát triển lan rộng của bệnh mụn rộp sinh dục.

Tuy nhiên, để chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả cao và ngăn chặn tình trạng tái phát nhiều lần, người bệnh cần thăm khám cũng như tiến hành làm một số xét nghiệm cần thiết tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Vì tại đây sẽ có các bác sĩ chuyên khoa cùng máy móc thiết bị hiện đại sẽ chuẩn đoán chính xác bệnh và đưa ra phương pháp trị bệnh tận gốc.



Điều trị mụn rộp sinh dục theo cách của Đa khoa Hồng Phong

Chữa mụn rộp sinh dục bằng thuốc

Tùy theo tình trạng bệnh từng người, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc bôi, thuốc uống, thuốc tiêm,…để ngăn cản sự phát triển của mầm bệnh, đồng thời làm các tổn thương dần dần lành lại. Bệnh nhân tuyệt đối không mua thuốc về tự điều trị vì dễ mua phải thuốc giả, kém chất lượng, sử dụng sai thuốc, sử dụng thuốc không đúng cách làm bệnh thêm trầm trọng hơn.


Chữa mụn rộp sinh dục tại chỗ

Đây là phương pháp điều trị và cũng là phương pháp phòng tránh bệnh hiệu quả:

  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, đúng cách, đặc biệt là vùng có mụn rộp
  • Nên rửa vùng nhiễm bệnh bằng nước muối loãng
  • Quan tâm nhiều hơn đến việc vệ sinh cá nhân hằng ngày cũng như không mặc quần lót quá chật và không nên dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác như: Các dụng cụ tắm giặt, quần áo bơi, bồn cầu…
  • Bổ sung lượng nước đầy đủ cho cơ thể
  • Kiêng quan hệ tình dục khi đang điều trị bệnh và nếu như vợ hoặc chồng bị mắc thì bắt buộc phải thực hiện điều trị cả hai, để tránh bệnh tái phát lại.
  • Tái khám thường xuyên để có thể kiểm soát tình hình bệnh

Chữa mụn rộp sinh dục bằng phương pháp miễn dịch cân bằng

Đây được xem là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục đạt hiệu quả cao bởi nó có thể can thiệp trực tiếp và phá hủy tế bào gene của vi khuẩn. Ngoài ra, ion thuốc được sử dụng trong phương pháp làm cho hiệu quả thẩm thấu của thuốc vào các tế bào cơ thể nhanh chóng hơn. Đồng thời, mầm bệnh và các triệu chứng do mầm bệnh sinh ra sẽ biến mất rất nhanh mà không ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên cơ thể.

Phòng khám đa khoa Hồng Phong với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao đã chữa hết bệnh cho nhiều bệnh nhân vì thế mọi người có thể yên tâm khi đến khám chữa bệnh mụn rộp sinh dục tại đây.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM