Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Tìm hiểu nguyên nhân gây đau tinh hoàn bên trái ở nam giới

Đau tinh hoàn bên trái là tình trạng thường gặp ở nam giới, khiến cho nam giới đau nhói khó chịu, gây ảnh hưởng cho việc tiểu tiện cũng như việc quan hệ tình dục. Vậy nguyên nhân nào gây ra đau tinh hoàn bên trái. Hãy xem qua bài viết sau để nắm được thông tin và tìm phương pháp điều trị phù hợp.




Đau tinh hoàn trái nguyên nhân do đâu?

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây đau tinh hoàn, nhất là tinh hoàn trái như sau:
  • Do những va chạm hoặc chấn thương: Đau tinh hoàn trái cũng có thể do bạn gặp phải những va chạm đáng tiếc khi tập thể thao, khi chơi đùa hoặc cũng có thể do đạp xe quá lâu dẫn đến việc tinh hoàn trái bị tổn thương nhât thời.
  • Do việc mặc quần chật hoặc thủ dâm quá nhiều. Thủ dâm tuy không phải là điều xấu nhưng cũng không nên lạm dụng quá nhiều rất dễ ảnh hưởng đến việc sinh sản ở nam giới.
  • Xoắn tinh hoàn : Là tình trạng máu không lưu thông nuôi dưỡng tinh hoàn. Bệnh tinh hoàn này thường có biểu hiện như bìu trái hoặc bìu phải sưng to, đau khi va chạm, đại tiện, có màu đỏ sẫm, có thể dẫn đến hoại tử tinh hoàn, gây vô sinh.


  • Đau tinh hoàn do giãn tĩnh mạch tinh hoàn: Nam giới bị giãn tĩnh mạch tinh hoàn ở mức độ nặng có thể gây đau, hoặc cảm giác nặng, khó chịu ở vùng bìu. Tình trạng đau tinh hoàn do giãn tĩnh mạch tinh hoàn không thể kéo dài mà phải điều trị bằng phương pháp mổ nội soi để thắt tĩnh mạch tinh hoàn, tránh biến chứng đáng tiếc sau này.
  • Do bệnh viêm tinh hoàn: là tình trạng tinh hoàn bị viêm nhiễm do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn vi gây hại thường là khuẩn E. coli, Staphylococcus aureus, Proteus mirabilis, Pseudomonas aeruginosa, khuẩn lậu, khuẩn giang mai....Bệnh viêm tinh hoàn khiến cho tinh hoàn bên trái của bạn đau nhức tấy đỏ, chúng có thể sưng lên khiến bạn cảm thấy đau khi quan hệ tình dục hay ngay cả khi đi tiểu.
  • Do viêm tuyến tiền liệt mãn tính: Viêm tuyến tiền liệt mãn tính là bệnh gây ra hiện tượng đau tinh hoàn một bên, hay là đau hoàn bên trái.
  • Do ung thư tinh hoàn: là hiện tượng các tế bào tinh hoàn trở thành ác tính hình thành các khối u hình thành và phát triển ở trong tinh hoàn, các triệu chứng như tinh hoàn trái to lên bất bình thường, cảm giác nặng ở bìu có thể dùng tay xờ thấy các khối u, xuất dịch bất thường, đi tiểu khó khăn…



Lưu ý của bác sĩ:

Tóm tắt, đau tinh hoàn trái do nhiều nguyên nhân gây nên nhưng chủ yếu vẫn là các nguyên nhân trên. Để điều trị đau tinh hoàn có hiệu quả, các bạn nam nên đến các cơ sở nam khoa uy tín để kiểm tra, xác định nguyên nhân gây bệnh rồi mới tiến hành điều trị theo mỗi nguyên nhân gây bệnh.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM