Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Bệnh lậu ở nam và nữ như thế nào?

Hiện nay do sự hạn chế kiến thức về căn bệnh lậu nên nhiều bạn trẻ cả nam lẫn nữ đều mắc phải căn bệnh này. Sau đây bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong sẽ cung cấp thêm thông tin về căn bệnh này để mọi người nắm bắt, tìm cách phòng ngừa.



Bệnh lậu là căn bệnh như thế nào?

Bác sĩ Hồng Phong chia sẻ, Lậu là một bệnh xã hội phổ biến, do song cầu khuẩn lậu gây ra. Bệnh lậu chủ yếu lây qua quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh, hoặc do vô tình tiếp xúc với chất dịch nhầy của người mắc lậu. Bệnh cũng có thể lây từ mẹ sang con khi người mẹ bị mắc lậu.

Vi khuẩn lậu khi xâm nhập vào cơ thể sẽ tồn tại ở cơ quan sinh dục, các niêm mạc như mắt, miệng nên ngoài quan hệ tình dục theo kiểu truyền thống, việc quan hệ qua miệng cũng có thể làm lây nhiễm bệnh lậu.

Triệu chứng của bệnh lậu ở nam và nữ giới


  • Thông thường nữ giới khi bị  lậu không có triệu chứng gì đặc biệt nên nhiều người đã nhiễm bệnh cả năm mà vẫn không biết gì. Chỉ một số có các triệu chứng bất thường ở khí hư, hoặc đi tiểu buốt, tiểu gắt.
  • Ở nam giới, các triệu chứng của bệnh lậu dễ nhận biết hơn. Theo đó, sau khi nhiễm bệnh từ 2-5 ngày, nam giới sẽ có các triệu chứng Đi tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu khó, tiểu ra máu, lỗ sáo chảy ra dịch màu trắng, vàng, xanh, mùi hôi khó chịu, tinh hoàn sưng đau, đỏ tấy, ngứa ở hố thuyền, nước tiểu đục. Sau 10-15 ngày, lậu gây ra biến chứng viêm niệu đạo toàn bộ, mủ, máu chảy ra liên tục, hạch bẹn nổi nhiều, sưng đau. Bệnh lậu sau một tháng không được điều trị sẽ chuyển thành mãn tính, khi này các triệu chứng của bệnh lậu sẽ giảm, chỉ xuất hiện mủ ở đầu dương vật vào buổi sáng.





Bệnh lậu ở nam giới và nữ giới nguy hiểm như thế nào?

Bệnh lậu nếu được điều trị sớm khả năng khỏi bệnh sẽ cao. Tuy nhiên nếu người bệnh vì ngại không đi chữa, hoặc có chữa trị  nhưng liệu pháp không chính xác, hay không tuân thủ theo chỉ dẫn của các bác sỹ sẽ để lại những hậu quả rất nghiêm trọng.

  • Với nam giới, lậu mạn tính làm sưng đau tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, thậm chí là có thể gây vô sinh.
  • Với nữ giới, bệnh lậu có thể gây viêm vùng chậu, nhiễm trùng ống dẫn trứng gây tắc vòi trứng, nguy cơ sẩy thai hoặc sinh con bị lậu bẩm sinh.

Nhắc nhở của bác sĩ: bệnh Lậu tuy nguy hiểm nhưng mọi người hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng cách quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ  một chồng, đây là cách bảo vệ bản thân tốt nhất trước các loại bệnh xã hội, trong đó có bệnh lậu.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM