Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Âm đạo tiết dịch thế nào là bất thường?

Các chuyên gia phụ khoa cho biết dịch tiết ra ở âm đạo phụ nữ chính là dấu hiệu phản ánh tình trạng sức khỏe của các chị em, nhất là các bệnh về phụ khoa thường gặp. Sau đây là những chia sẻ của chuyên gia về việc âm đạo tiết dịch thế nào là bất thường để chị em có hướng điều trị kịp thời.


Dịch tiết ra ở âm đạo như thế nào gọi là bất thường?

Theo các chuyên gia cho biết, dịch tiết âm đạo bất thường hay còn gọi là khí hư, nếu ở trạng thái bình thường, dịch âm đạo của nữ giới có màu trắng trong, tương đối dai và không có mùi.

Tuy nhiên, nếu phát hiện dịch âm đạo đột nhiên bị vón cục hoặc sủi bọt hoặc có màu sắc khác thường… Thì chị em có khả năng bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Chính vì vậy, nên sớm đi khám và điều trị để phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Những dấu hiệu âm đạo tiết dịch bất thường bao gồm: Ngứa ngáy vùng kín, ra nhiều khí hư, màu sắc thay đổi có mùi khó chịu, có khi lại đau rát sưng tấy tại vùng kín, đi tiểu buốt, đau khi quan hệ tình dục, đau bụng dưới…

Cụ thể hơn:

Dịch âm đạo tiết ra nhiều
  • Thực ra, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn dịch âm đạo tiết ra nhiều. Trong đó có những nguyên nhân sinh lý bình thường trong cơ thể như: Trước chu kỳ kinh nguyệt, khi mang thai, khi nữ giới có hưng phấn tình dục…
  • Tuy nhiên, khí hư ra nhiều kèm theo những bất thường về màu sắc, có mùi khó chịu, là dấu hiệu cho thấy những bất thường trong cơ thể và cảnh báo các bệnh phụ khoa. 



Dịch âm đạo có mùi hôi
  • Thông thường, khí hư của nữ giới sẽ không có mùi quá khó chịu. Tuy nhiên nếu khí hư bất thường, chị em sẽ cảm nhận tương đối rõ rệt mùi lạ của khí hư.
  • Tùy thuộc vào những nguyên nhân khí hư có mùi, mà nữ giới sẽ cảm nhận thấy những mùi khác nhau. Trong đó bao gồm: mùi chua, mùi hôi, hôi tanh…
Dịch âm đạo có màu sắc lạ

Sự biến đổi của màu sắc dịch âm đạo là một trong những biểu hiện của viêm nhiễm hoặc các bệnh phụ khoa trong cơ thể của các chị em. Căn cứ vào màu sắc khí hư, các chị em có thể đưa ra dự đoán của mình về các bệnh nguy hiểm trong cơ thể như:

  • Khí hư có màu trắng đục, loãng như nước: Có thể là dấu hiệu của bệnh viêm tử cung.
  • Khí hư màu vàng loãng sủi bọt, trắng hơi ngả vàng: Được xem là dấu hiệu của viêm âm đạo do trùng roi trichomonas.
  • Dịch âm đạo có màu trắng đục, đóng thành mảng lớn đặc quánh: Có thể là dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo do nấm.
  • Dịch âm đạo màu vàng: Là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung mãn tính, viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu.
  • Dịch âm đạo có màu xanh hoặc vàng xanh: Đây có thể là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung, polyp cổ tử cung, bệnh viêm âm đạo do lậu cầu khuẩn.
  • Dịch âm đạo màu hồng có lẫn máu: Là dấu hiệu cảnh báo các nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung…



Chính vì vậy, khi phát hiện khí hư của mình có mùi bất thường, nữ giới nên tới ngay các phòng khám chuyên khoa phụ khoa để được thăm khám, xác định nguyên nhân chính xác việc khí hư ra bất thường và có giải pháp điều trị kịp thời.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM