Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Quan hệ tình dục với nhiều người có thể bị bệnh gì?

Nhu cầu quan hệ tình dục là một cũng những nhu cầu thiết yếu, mang tính bản năng của con người. Tuy nhiên nếu lạm dụng nhiều, quan hệ tình dục bừa bãi sẽ gây nhiều rắc rối, ảnh hưởng hạnh phúc gia đình, đồng thời có thể mắc các bệnh xã hội nguy hiểm khi không có biện pháp quan hệ an toàn. Vậy quan hệ tình dục với nhiều người có thể mắc các bệnh gì? hãy xem qua bài viết sau.



Quan hệ tình dục với nhiều người có thể bị bệnh gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết: khi quan hệ tình dục với nhiều bạn tình thì khả năng lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục càng cao với xác suất mỗi lần thay đổi bạn tình là tăng thêm một nguy cơ mắc bệnh.

Thông thường, người mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục sẽ không biểu hiện ngay, chúng thường xuất hiện sau nhiều tuần hoặc nhiều tháng. Chính vì thế, để kết luận một người có bị lây bệnh qua đường tình dục không thể căn cứ vào bề ngoài được.

Trong những năm gần đây, những bệnh lây qua đường tình dục khi quan hệ với nhiều bạn tình chiếm tỷ lệ cao thường là những bệnh như:

  • Bệnh lậu: Là một trong những bệnh xã hội khá nguy hiểm, bệnh lậu ảnh hưởng đến sức khỏe và gây ra các biến chứng đối với cơ quan sinh sản, những biểu hiện bệnh lậu như: đi tiểu ra máu, chảy mủ niệu đạo, viêm niệu đạo… Nếu nghiêm trọng có thể sẽ dẫn đến tình trạng viêm khung và vô sinh.
  • Sùi mào gà: Bệnh do virus có tên là HPV gây ra, bệnh gây ra các nốt sùi ở cơ quan sinh dục, vòm họng hoặc hậu môn. Thời gian ủ bệnh khá lâu từ 3 tháng - 1 năm, nếu không được chữa trị kịp thời hoặc sai phương pháp thì các sùi phát triển lớn hơn, gây khó khăn khi đi lại, nặng hơn bệnh có thể dẫn đến ung thư bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ. 
  • Nhiễm Chlamydia: Đây là một loại bệnh lây truyền qua đường tình dục thường gặp ở giới trẻ. Thời gian ủ bệnh từ 3 - 30 ngày, người nhiễm Chlamydia thường gặp phải những triệu chứng như: Đau rát khi đi tiểu, đau bụng vùng hạ vị, chảy dịch dương vật, tiết dịch âm đạo, đau tinh hoàn ở nam giới…
  • Bệnh mụn rộp sinh dục: bệnh thường làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của bệnh nhân và có thể gây các biến chứng nguy hiểm như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, thai phụ dễ bị sảy thai hay sinh non, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến ung thư…
  • Bệnh giang mai: có tốc độ lây lan khá nhanh và khi mắc bệnh người bệnh sẽ gặp phải những biến chứng khó lường như: thần kinh và thị giác bị tổn hại, đau da bụng, đau cổ họng, bí tiểu,… thậm chí có thể gây tử vong nếu không được chữa trị kịp thời.


  • Ngoài ra, còn có thể mắc phải các bệnh khác nếu như có quan hệ tình dục không an toàn như: HIV, viêm âm đạo…


Bác sĩ phòng khám Hồng Phong có lời khuyên:

  • Dựa theo số liệu thống kê tại các trung tâm y tế, số lượng các ca nhiễm bệnh do quan hệ tình dục không an toàn ngày càng tăng lên đáng kể. Chính vì thế, khi quan hệ tình dục cần có phương pháp bảo vệ an toàn, hạn chế quan hệ bừa bãi với nhiều người.
  • Nếu không may mắc phải các bệnh xã hội trên, các bạn cần nhanh chóng đến ngay các phòng khám chuyên khoa uy tín để kiểm tra sức khỏe, dựa vào kết quả chẩn đoán bác sĩ sẽ tư vấn hướng điều trị nhanh chóng và phù hợp tránh làm lây nhiễm đến mọi người xung quanh.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM