Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Các bệnh lý về hậu môn và nơi khám chữa bệnh

Bệnh lý về hậu môn trực tràng tuy rất phổ biến hiện nay nhưng không phải ai cũng biết đến đó là những căn bệnh nào và phải đến khám và chữa trị tại đâu hiệu quả. Sau đây xin chia sẻ về một số bệnh lý về hậu môn trực tràng phổ biến nhất cũng như nơi khám hậu môn trực tràng ở đâu tốt nhất tại TPHCM.



Bệnh lý về hậu môn trực tràng gồm một số bệnh như sau:

1/ Nứt kẽ hậu môn:

  • Nứt kẽ ở hậu môn là bệnh lý thuộc nhóm bệnh hậu môn trực tràng, có thể xảy ra độc lập hoặc đi kèm với bệnh trĩ. Dấu hiệu của bệnh là tại niêm mạc hoặc các nếp gấp hậu môn xuất hiện các đường nứt dài từ 0.5 cm đến 1 cm khiến bệnh nhân phải chịu nhiều đau đớn, khó chịu.
  • Bệnh có thể gặp ở nhiều đối tượng, kể cả trẻ nhỏ nhưng nam giới trong độ tuổi trung niên chiếm tỷ lệ cao nhất. Bệnh thường do chứng táo bón gây ra, có nhiều trường hợp do biến chứng từ bệnh trĩ mà thành.

2/ Áp xe hậu môn:

  • Áp xe hậu môn là hậu quả của một nhiễm trùng cấp tính trong các tuyến ở khu vực hậu môn. Nhiễm trùng có thể xảy ra khi vi khuẩn hoặc các tác nhân từ bên trong, bên ngoài làm tắc nghẽn các chất nhầy tiết ra ở hậu môn làm hình thành các ổ áp xe. Bản thân nó là một nhiễm trùng, do vậy nếu không được điều trị bệnh sẽ gây những nguy hiểm đối với bệnh nhân, đặc biệt sẽ biến chứng thành bệnh rò hậu môn.

3/ Rò hậu môn:

  • Đây là căn bệnh đứng top 2 trong các bệnh lý về hậu môn, thường là kết quả của một apxe hậu môn trước hay hiện tại, xảy ra trong lên đến khoảng 50% bệnh nhân với áp-xe hậu môn. Lỗ rò là một đường hầm hình thành dưới da và kết nối các tuyến bị áp xe. Một lỗ rò có thể có mặt hoặc không có áp-xe và có thể kết nối chỉ đến da mông gần mở hậu môn.

4/ Bệnh trĩ: 



  • Theo dân gian, bệnh trĩ còn được gọi là bệnh lòi dom, được các chuyên gia xếp đứng đầu về bệnh hậu môn trực tràng. Bệnh được gây nên bởi đám tĩnh mạch ở quanh hậu môn bị dãn ra quá mức, các đối tượng có tỷ lệ mắc bệnh cao: người cao tuổi, phụ nữ mang thai, nhân viên văn phòng, người bị táo bón kinh niên,.. Bệnh thường gây ra cảm giác khó chịu, cộm, ngứa, ẩm ướt, đau, rát, chảy máu ở hậu môn. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh trĩ có thể gây thiết máu hoặc dẫn tới viêm nhiễm nặng và tiến triển thành ung thư trực tràng.

Khám hậu môn trực tràng ở đâu tại TPHCM:

Ở TPHCM, phòng khám đa khoa Hồng Phong được mọi người đánh giá là phòng khám chuyên khoa hậu môn trực tràng uy tín, hiệu quả tốt nhất bởi các yếu tốt sau:

  • Phòng khám đa khoa Hồng Phong được cấp giấy phép hoạt động của Bộ Y Tế trong lĩnh vực khám và chữa các bệnh lý về hậu môn trực tràng.
  • Sở hữu đội ngủ Y Bác sĩ chuyên khoa, giàu năm kinh nghiệm.
  • Trang thiết bị phòng khám tối tân hiện đại đã qua kiểm định luôn cho kết quả chính xác.
  • Áp dụng phương pháp điều trị phẫu thuật trĩ mới nhất hiện nay là PPH và HCPT với ưu điểm ít gây đâu, ít chảy máu, phẫu thuật nhanh, hồi phục sớm không cần lưu viện,…
  • Đặc biệt chi phí khám và điều trị luôn được công khai rõ ràng cho người bệnh, không phát sinh thêm các chi phí khác sau khi khám và chữa bệnh

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM