Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Yếu tố quyết định chi phí khám chữa bệnh trĩ.

Tỷ lệ mắc bệnh trĩ hiện nay được mọi người ví von “ Thập nhân cửu trĩ “ (cứ 10 người thì 9 người mắc bệnh) điều này cho thấy đây là căn bệnh có tỷ lệ mắc bệnh cao và xu hướng ngày càng tăng. Chi phí khám và điều trị bệnh hiện nay vẫn là nỗi lo ngại khiến nhiều người chừng chừ nên không đi khám bệnh, khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.






Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết:
Chi phí khám và chữa bệnh không mắc như mọi người nghỉ, chủ yếu phụ thuộc vào mấy yếu tố sau:

Yếu tố 1: tình trạng hiện tại của bệnh trĩ.

  • Bệnh trĩ được chia làm 4 mức độ bệnh từ độ 1 đến độ 4 theo tình trạng bệnh nhẹ cho đến bệnh nặng.
  • Đối với bệnh nhân sau khi khám chỉ đang ở mức độ 1 và 2 thì chi phí điều trị không đáng bao nhiêu cả, chỉ mua thuốc uống theo toa của bác sĩ kèm theo chế độ ăn uống hợp lý tránh bị táo bón thường xuyên. Bệnh nhân điều trị bệnh tại nhà và không phải phẫu thuật cắt trĩ.
  • Bệnh nhân ở mức độ 3 và 4 theo lời khuyên bác sĩ nên sớm phẫu thuật vì lúc này búi trĩ đã lớn và lòi ra ngoài nên dễ bị nhiễm trùng, có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm như sa nghẹt búi trĩ, tắc trĩ gây hoại tử, bội nhiễm,..

Yếu tố 2: Phương pháp phẫu thuật cắt trĩ.

  • Sau khi bác sĩ khám chuẩn đoán mức độ của bệnh nhân ở giai đoạn 3,4 thì bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân nên phẫu thuật cắt trĩ. Bác sĩ sẽ tư vấn đưa ra các phương pháp cắt trĩ kèm theo chi phí cho từng phương pháp.
  • Hiện nay có nhiều phương pháp cắt trĩ khác nhau: phương pháp cắt trĩ truyền thống, khâu treo búi trĩ, cắt từng búi trĩ một chi phí thấp nhưng hiệu quả mang lại không cao, gây đau đớn dữ dội cho bệnh nhân. 
  • Một phương pháp khác với chi phí cao hơn nhưng mang lại hiệu quả tốt hơn đó là phương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu PPH. Với ưu điểm phẫu thuật nhanh chóng, không gây đau trong và sau khi mỗ, không cần nằm viện, mau chóng phục hồi, đặc biệt không xảy ra biến chứng hay tái phát bệnh sau khi mổ. Chi phí tuy cao nhưng kết quả của phương pháp này mang lại tính ra không đáng là bao nhiêu.








Yếu tố 3: Cở sở, phòng khám y tế khám chữa bệnh.

  • Nơi khám chữa bệnh nên chọn những nơi phải có uy tín cũng như hiệu quả chữa bệnh tốt nhất. Chi phí ở những nơi này so với những nơi có quảng cáo “ cắt trĩ giá rẻ nhất “,… cao hơn không bao nhiêu nhưng chất lượng phục vụ cũng như trang thiết bị y tế tối tân hiện đại sẽ khiến cho bệnh nhân an tâm tin tưởng hơn, tâm lý thoải mái hơn khi chữa bệnh. 

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM


Nguồn: http://chuabenhtrisg.blogspot.com/