Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Dấu hiệu và nguyên nhân gây ra tinh trùng yếu.


Đàn ông vừa là trụ cột trong gia đình về kinh tể vừa phải đảm nhiệm việc duy trì nòi gióng. Nhưng hiện nay ở nam giới đang gặp phải rắc rối về việc duy trì nòi gióng, nguyên nhân rất nhiều, một trong số đó là do tinh trùng quá yếu. Vậy làm sao để nhận biết tinh trùng yếu để điều trị sớm? Hãy cùng bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong tìm hiểu.




Tại sao gọi là tinh trùng yếu?

  • Khi quan hệ tình dục, nam giới phóng tinh vào trong âm đạo nữ giới, tinh trùng quá ít hoặc không đủ sức bơi đến trứng nên không dẫn đến quá trình thụ thai được. Vì thế gọi là tinh trùng yếu.
  • Vậy tinh trùng yếu do đâu?
  • Thiếu dinh dưỡng: khi cơ thể nam giới thiếu các chất như: kẽm, vitamin C, manga,…khiến cho số lượng tinh trùng giảm và chất lượng kém.
  • Do làm việc quá mức, luyện tập quá sức: nam giới khi làm việc quá nhiều hoặc tập luyện thể dục thể thao quá mức sẽ khiến cho nhịp sinh học cơ thể rối loạn, nhiệt độ ở tuyến sinh dục quá nóng nên không thể sản xuất ra tinh trùng có chất lượng tốt.
  • Do mắc các bệnh lý: các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà,… hoặc các bệnh có liên quan đến tinh hoàn thì có thể làm suy yếu tinh trùng.
  • Ngoài ra các nguyên nhân khác như: sử dụng nhiều chất kích thích như thuốc lá, rượu bia,… các thuốc kháng sinh điều trị viêm nhiễm đều có nguy cơ làm tinh trùng yếu.

Cách nhận biết tinh trùng yếu thế nào?



  • Tinh dịch đông đặc: khi xuất tinh thấy tinh dịch có dạng đặc quánh như keo, sau một thời gian không hóa lỏng hoặc hóa lỏng ít nên khiến cho tình trùng khó thể bơi đến thụ thai với trứng.
  • Tinh dịch loãng: là hiện tượng khi xuất tinh tinh dịch như nước vo gạo và loãng do lượng tinh trùng quá ít hoặc không có.
  • Tinh dịch vón cục: Khi xuất tinh tinh dịch xuất hiện những hạt nhỏ như hạt cơm, bóp vào thấy mịn. Trường họp này khiến cho tinh trùng bất động hoặc chết khi chưa đến gặp trứng.

Khi thấy các dấu hiệu khác lạ của tinh dịch qua màu sắc, tính chất tinh dịch, nam giới nên sớm đi khám để được các bác sĩ xét nghiệm tinh dịch đò rồi đưa ra các phương pháp chữa trị phù hợp.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM