Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp làm lạnh


Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp điều trị bệnh trĩ, một trong các phương phương pháp chữa bệnh trĩ chính là phương pháp làm lạnh. Tuy nhiên phương pháp làm lạnh là phương pháp thế nào? có chữa được bệnh trĩ không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.




Tìm hiểu về phương pháp làm lạnh chữa bệnh trĩ

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết bệnh trĩ là bệnh lý vùng hậu môn trực tràng thường gặp ở những người đứng hoặc ngồi quá lâu khi làm việc, bệnh được hình thành do các tĩnh mạch hậu môn trực tràng bị phì đại quá mức tạo thành các búi trĩ.

Bệnh trĩ được chia thành 4 cấp độ và tùy mỗi cấp độ cũng sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau. Một trong các phương pháp chữa bệnh trĩ chính là phương pháp làm lạnh.

Phương pháp làm lạnh chữa bệnh trĩ thế nào?

Các bác sĩ cho biết phương pháp làm lạnh được biết đến từ năm 1969, Lewis là người đầu tiên áp dụng phương pháp này để điều trị trĩ. Phương pháp được áp dụng với trĩ nội độ 2. Thông qua quá trình làm lạnh bằng nitơ hóa lỏng, trực tiếp phá vỡ màng tế bào và các cơ quan trong tế bào khiến các mô trĩ bị hoại tử và rụng xuống.

Thực hiện phương pháp điều trị: Bệnh nhân được cho nằm nghiêng sử dụng dung dịch để khử trùng ở khu vực trĩ. Dùng kính soi hậu môn để soi và đưa đầu nitơ lỏng vào vùng trĩ, đè lên trên trĩ nội, đợi sau khi các búi trĩ hoàn toàn biến thành một quả cầu băng thì rút đầu nitơ lỏng ra, rồi bơm vào bên trong hậu môn các chất kháng sinh. Sau khi điều trị bằng phương pháp này người bệnh lúc đi đại tiện phải ngồi ngâm mông vào nước ấm

Ưu điểm của phương pháp làm lạnh là không cần gây tê, thao tác giản tiện không ảnh hưởng đến công việc hằng ngày, vv…

Hạn chế của phương là chỉ có thể áp dụng trong phạm vi trĩ nội độ 2, hơn nữa tỉ lệ tái phát bệnh khá cao (khoảng 30%). Ngoài ra, nếu trong quá trình tiến hành thủ thuật này có thể thì có thể làm tổn hại đến các mạch máu, từ đó gây ra chảy nhiều máu.

Chính vì phương pháp đông lạnh còn khá nhiều hạn chế nên không được khuyến khích sử dụng nhiều. Hiện nay với sự phát triển của nền y khoa hiện nay đã cho ra đời nhiều cách chữa bệnh trĩ tốt nhất như HCPT và PPH. Với những ưu điềm: điều trị nhanh, ít đau, ít gây biến chứng và khả năng tái bệnh được giảm thiểu đến mức thấp nhất.




Nguy hiểm từ bệnh trĩ

Mặc dù không phải là bệnh nguy hiểm tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời bệnh trĩ có thể gây ra rất nhiều tác hại nguy hiêm cho sức khỏe, tâm lý và cả sinh hoạt của người bệnh:

  • h nghiêm trọng.
  • Viêm nhiễm hậu môn, có thể gây hoại tử cũng như biến chứng thành các bệnh lý khác.
  • Có nguy cơ gây ung thư trực tràng nếu như không được quan tâm và điều trị một cách nhanh chóng kịp thời.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp mọi người hiểu thêm về phương pháp chữa bệnh trĩ bằng phương pháp làm lạnh. Cám ơn mọi người đã theo dõi!

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM