Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Thông tin và hình ảnh polyp hậu môn

Bệnh polyp hậu môn là căn bệnh thuộc bệnh lý hậu môn trực tràng, tuy hiếm gặp nhưng lại có mức độ nguy hiểm rất cao. Vì vậy hãy tham khảo các thông tin và hình ảnh về polyp hậu môn trong bài viết sau để biết cách phòng tránh và điều trị bệnh kịp thời khi phát hiện các dấu hiệu của bệnh.

Thông tin và hình ảnh về bệnh polyp hậu môn

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, polyp hậu môn có thể coi là một loại u lành tính ở hậu môn. Bệnh này nếu không sớm được phát hiện và can thiệp điều trị kịp thời, đúng cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh polyp hậu môn

  • Hậu môn bị tổn thương do chưa được quan tâm đến vấn đề vệ sinh đúng cách hoặc chà sát hậu môn quá mạnh, bị táo bón lâu ngày hay bị apxe hậu môn…khiến cho vùng hậu môn bị viêm nhiễm, sung huyết. Đây cũng là nguyên nhân điển hình gây ra bệnh polyp hậu môn.
  • Khi ống hậu môn gặp bất thường như ống hậu môn cong hoặc hẹp…sẽ khiến cho việc thoát chất thải gặp khó khăn và lâu dần sẽ tích tụ mủ ở hậu môn gây viêm nhiễm.
  • Vi khuẩn lao hoặc nhiễm khuẩn lao cũng là những nguyên nhân gây ra viêm nhiễm hậu môn và hình thành nên bệnh polyp hậu môn.
  • Chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày chưa khoa học, hợp lý là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh polyp hậu môn.
  • Bệnh polyp hậu môn cũng có thể bắt nguồn từ nhân tố di truyền hoặc do gen độ biến…


Các triệu chứng của bệnh polyp hậu môn

  • Đường ruột của người bệnh bị kích ứng, bụng khó chịu và có cảm giác đau bụng hoặc cảm giác mót nặng khi đi đại tiện.
  • Đại tiện ra máu là triệu chứng đầu tiên nhất của bệnh polyp hậu môn. Tuy nhiên, lượng máu ra khá ít và chỉ có màu đi kèm phân khi đi đại tiện hoặc thấy máu thấm ở giấy vệ sinh.
  • Polyp hậu môn khi tiến triển nặng hơn, có thể sẽ bị sa ra ngoài hậu môn trông giống như bệnh trĩ hoặc lòi dom.

Lời khuyên của bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong:



  • Các bệnh về hậu môn trực tràng nếu không sớm điều trị thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của chính bản thân người bệnh. Chính vì thế, khi mắc bệnh polyp hậu môn, người bệnh nên đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hồng PHong để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tìm hướng xử lý hiệu quả. 
  • Ngoài ra, người bệnh nên kết hợp điều trị tại nhà bằng cách thay đổi chế độ ăn uống như: Ăn nhiều rau củ quả, những thực phẩm có tác dụng nhuận tràng và giúp đại tiện dễ dàng…Tránh ăn đồ có tính cay nóng như tiêu, ớt, hành tây…cũng như không nên uống rượu, bia khi đang trong quá trình điều trị bệnh.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM